Quản lý hiệu quả shop thời trang trong thời đại công nghệ thông tin


Bạn đang vận hành shop thời trang của bạn theo phương thức kinh doanh nào?  Bạn đã áp dụng phương pháp quản lý và bán hàng thương mại điện tử cho cửa hàng của bạn? Bạn chưa sử dụng một giải pháp quản lý bán hàng cho shop của mình? Dưới đây là những đánh giá và điều tra thị trường khách hàng của chúng tôi. Hi vọng thông tin này sẽ giúp bạn cãi thiện tình hình bán hàng tại cửa hàng của bạn.

Đánh giá của chúng tôi về kinh doanh mua hàng của những shop thời trang hiện nay được thực hiện theo những mô hình khác nhau và hiệu quả mang lại cũng khác nhau:

1. Mua hàng theo hình thức truyền thống là khách hàng đến trực tiếp các shop thời trang cảm nhận sản phẩm, có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm mong muốn. Tuy nhiên, việc này lại làm mất thời gian khách hàng và có thể khi đến nơi sản phẩm mình muốn lựa chọn không còn nữa gây bất lợi cho cửa hàng và khách hàng. Hiện nay xu hướng này ngày càng giảm, khi các bạn trẻ hiện nay thường ít có sở thích ra ngoài đi mua sắm, mà họ thường có xu hướng online internet nhiều hơn. Họ ngày càng mạnh dạng hơn khi chi tiền mua các hàng thời trang qua mạng. Vì vậy hình ảnh một chiếc váy đẹp được họ bắt gặp trên mạng sẽ dẫn tới quyết định muốn mua hàng của họ nhiều hơn. Điều này có thể dự báo rằng, những cửa hàng kinh doanh truyền thống trong tương lại sẽ khó mà tồn tại và cạnh tranh trên thị trường. 

xu huong khach hang mua hang online
Xu hướng mua hàng qua mạng xã hội và web TMĐT đang phát triển

2. Mua hàng theo hình thức Online. Khách hàng online trực tiếp trên website và chọn sản phẩm trực tuyến, đặt hàng và sản phẩm sẽ được giao hàng tận nơi. Hình thức này giúp giảm thời gian mua hàng nhưng khách hàng lại không có trải nghiệm sản phẩm mình cần mua và có thể những sản phẩm sẽ không được như ý khách hàng kèm theo tốn thêm chi phí giao nhận hàng.... Đây cũng là xu hướng đang phát triển vì nhiều bạn trẻ, nhất là chị em công sở, họ dám chấp nhận rủi ro nhiều hơn trong việc chi để mua một sản phẩm được bán online. Theo các nghiên cứu gần đây thì đa phần người dân châu Á có xu hướng mua sắm trên các trang mạng xã hội và các web thương mại điện tử. Nhiều cửa hàng đang và sẽ kinh doanh theo phương thức này, muốn phát triển cần có một sản phẩm chất lượng và nhiều chính sách đổi trả phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Kinh doanh theo hình thức này, thì việc đầu tư một web thương mại điện tử bán hàng là điều hiển nhiên đối với cửa hàng. Thêm vào đó là một giải pháp quản lý bán hàng ưu Việt, Giúp quản lý bán hàng và kho hàng đồng bộ với nhau, đảm bảo các thông số hàng bán rõ ràng dễ quản lý.

3. Hình thức đặt hàng online và nhận hàng tại cửa hàng đang được rất nhiều “Ông trùm bán lẻ” hàng đầu trên thế giới áp dụng như Wal-Mart, BestBuy, Target,... Khách hàng cũng thường có quyết định mua thêm hàng khi đến các cửa hàng giúp gia tăng doanh số cửa hàng. Các shop thời trang cũng áp dụng hình thức này mà tăng khả năng cạnh tranh và phát triển sản phẩm tại cửa hàng. Với hình thức này thì shop thời trang bạn cần áp dụng ngay một giải pháp quản lý bán hàng, để quản lý kho hàng và đơn hàng một cách hiệu quả. Đặc biệt một giải pháp phầm mềm quản lý bán hàng tích hợp website thương mại điện tử sẽ giúp cửa hàng bán được nhiều hàng hóa hơn và có khả năng marketing hiệu quả đến các đối tượng khách hàng.


Tại Việt Nam, có rất nhiều shop thời trang đang hoạt động và ngày càng theo nhiều shop kinh doanh thời trang khác mở ra. Nhưng đa phần những shop thời trang này quản lý bán hàng theo hình thức truyền thống đó cũng là phong tục tập quán của chúng ta. Cũng có những cửa hàng kinh doanh online nhưng việc giao nhận hàng lại gặp khó khăn về giao thông, chất lượng sản phẩm, khách hàng đổi ý kiến,… làm hình thức kinh doanh này gặp một khó khăn nhất định. Theo nhận định thì hình thức kinh doanh đặt hàng online và nhận hàng tại cửa hàng đang được áp dụng rất tốt, khách hàng có thể online tìm kiếm sản phẩm từ website của shop. Ví dụ, những của hàng shop thời trang công sở khách hàng online website của shop, họ được lựa chọn mẫu mã, giá cả phù hợp với bản thân rồi đặt hàng cho shop, quyết định thời gian sẽ tới xem qua lấy sản phẩm. Khi tới cửa hàng thì khách hàng đã biết sản phẩm mình cần như thế nào và biết được thông tin về giá cả, mẫu mã,… Khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm sản phẩm ngay tại cửa hàng như vậy sẽ giúp việc tăng doanh số của cửa hàng.

Để quản lý được và phát triển hình thức kinh doanh này bắt buộc shop thời trang phải có những mẫu mã và chính sách kinh doanh hợp lý. Cửa hàng phải đáp ứng nhu cầu khách hàng khi họ online sản phẩm chắc chắn có cho khách hàng. Việc quản lý kho sản phẩm của Shop phải được ưu tiên vì vậy việc có một phần mềm bán hàng shop thời trang giúp quản lý kho hàng, đơn hàng là cần thiết. Phần mềm cũng giúp cho cửa hàng lưu lại nhưng đơn đặt hàng online của khách hàng, lưu thông tin và dễ dàng tạo hóa đơn khi khách hàng nhận sản phẩm tại cửa hàng, giúp giảm thời gian và tiết kiệm chi phí .

Như vậy, việc kinh doanh online + hình thức nhận hàng tại cửa hàng sẽ giúp cửa hàng kinh doanh dễ dàng tăng doanh thu và uy tín cửa hàng, tạo lên một thương hiệu online. Để được như vậy bắt buộc hình thức kinh doanh của shop thời trang thay đổi cho phù hợp và quản lý bán hàng một cách tối ưu nhất bằng phần mềm bán hàng shop thời trang và một website thương mại điện tử bán hàng. Hiện tại Giải pháp bán hàng ROBOMAN là sự tích hợp đầy đủ các tính năng đáp ứng yêu cầu cho khách hàng; Đó là một phần mềm quản lý cửa hàng, bán hàng và quản lý kho hàng hiệu quả, một app quản lý bán hàng qua các thiết bị di động, và đặc biệt một website thương mại điện tử trực tuyến. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn đang muốn thay đổi phương thức kinh doanh của cửa hàng của bạn phù hợp với xu hướng phát triển của thời đại công nghệ thông tin. ĐT: 0511 3 701 068 (Ở Đà Nẵng)/ hoặc 043 856 0777 (Ở Hà Nội).






Phone: 0511 3 701 068
Phan Thị Hoàng

Tư vấn viên: Phan Thị Hoàng

0511 3 701 068

Skype Chat