Kiến thức bạn cần biết trước khi có một cửa hàng thời trang


Kinh doanh thời trang là sở thích của nhiều cô chủ, cậu chủ. Có nhiều người muốn vào nghề bởi vì thấy lợi nhuận thu lại từ mặc hàng thời trang. Có người vào nghề bởi sự yêu thích thời trang và đam mê kinh doanh. Để kinh doanh thành công mặc hàng thời trang bạn cũng cần có kiến thức và kinh nghiệm nhất định. Dưới đây là những điều bạn cần có để bắt đầu lao vào sự cạnh tranh khốc liệt của ngành thời trang. 

shop thoi trang luon dong khach voi giai phap kinh doanh tot
Shop thời trang luôn đông khách khi bạn vận dụng tốt những quy luật trong kinh doanh

1. Thời điểm mở shop phù hợp 

Mặc hàng thời trang luôn luôn thay đổi theo mùa và theo năm, vì vậy nếu muốn mở shop bạn cũng cần lựa chọn đúng thời điểm thích hợp, nên chọn vào đầu các vụ. Bạn muốn bán hàng mùa hè thì phải mở vào khoảng tháng 4 dương lịch. Mùa đông thì vào khoảng tháng 11. Nhưng lưu ý là việc lấy hàng vào đầu vụ phải cẩn thận, mới đầu mùa các mối hàng chưa tung ra nhiều mẫu mới, nhiều khi dính phải hàng tồn. Nên cần có kiến thức về thời trang, bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn tỏng việc chọn mẫu mã đẹp, mới lạ cho shop của mình.

2. Chọn địa điểm kinh doanh 

Mặc dù hiện tại với sự phát triển của công nghệ thông tin, bạn có thể quảng bá hình ảnh shop để thu hút khách hàng đến shop mua sắm một cách thuận lợi bằng nhiều chiến lược marketing khác nhau. Tuy nhiên  một ví trí shop thời trang đẹp, nằm ở khu đắt địa vẫn thu hút hơn bởi đây là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến sự thu hút lượng khách hàng nhìn thấy và vào cửa hàng (chưa quan trọng có mua hay không). Shop thời trang nên nằm ở tuyến đường 2 chiều, hoặc phố nhỏ nhưng nhiều cửa hàng cửa hiệu thời trang san sát vì người ta thường mua đồ theo tập quán, ở những khu đông dân cư.  

Một gợi ý an toàn cho ban trong thời đại hiện nay là nên khởi nghiệp kinh doanh online trước khi chuyển sang mở một cửa hàng. Bởi chi phí, nguồn vốn cho việc kinh doanh online sẽ rẻ hơn nhiều so với việc bắt tay ngay vào một cửa hàng trên tuyến phố và hằng tháng phải chi trả thêm nhiều khoản phí khác như tiền mặt bằng, tiền điện, tiền nước, tiền nhân công..Việc kinh doanh online trước cũng giúp bạn thăm dò thị trường, gây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt hơn. Bạn có thể sử dụng các trang mạng xã hội như facebook, google plus, Zalo... để giới thiệu những sản phẩm của bạn tới khách hàng. Nếu công việc kinh doanh của bạn có xu hướng tốt thì khi đó bạn mới bắt đầu chuyển sang mở một của hàng thực tế để tiếp tục công việc. 

3. Phương thức quản lý shop thời trang

Đây chính là cách vận hành shop thời trang của bạn, nhiều người dùng sổ tay để kiểm kê và tổng hợp hàng hóa trong shop, số khác lại dùng excle để tổng hợp... nhưng với thời đại hiện nay có nhiều phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng toàn diện mà bạn nên tham khảo. Shop của bạn sẽ tiết kiệm được chi phí và thời gian rất lớn nếu áp dụng một giải pháp quản lý bán hàng toàn diện và hiệu quả. Phần mềm bán hàng shop thời trang hiện nay được cung cấp bởi rất nhiều đơn vị, dịch vụ phần mềm từ có phí đến miễn phí. Để được hỗ trợ và chọn được một công cụ như ý bạn nên tìm hiểu và nghe thông tin tư vấn từ các đơn vị cung cấp, từ đó áp dụng phù hợp. Tôi khuyên bạn nên lựa chọn một phần mềm có khả năng mở rộng trong tương lai, có tương thích với các thiết bị thông minh như điện thoại và máy tính bảng, có hỗ trợ website thương mại điện tử trực tuyến. Với những điều này, bạn sẽ tiết kiệm được thêm một khoản ngân sách marketing khác cho cửa hàng khi sử dụng những thông tin và phương thức marketing hiệu quả trên các phần mềm trong tương lai.

4. Nguồn hàng ổn định cho shop thời trang 

Khi nguồn cung cấp hàng cho bạn thay đổi đồng nghĩa với việc bạn rất khó để mà níu chân được những vị khách hàng trung thành với bạn từ trước đến nay vì họ đã quen dùng những mặt hàng đó. Việc chọn được những nhà cung cấp có chất lượng hàng tốt (khác biệt về mẫu mã) và có mức giá hợp lý quyết định rất lớn đến sự thành bại trong kinh doanh thời trang. Vì vậy hãy luôn liên hệ và tìm nhiều nhà cung cấp khác nhau, để duy trì nguồn hàng và chất lượng hàng ổn định cho shop thời trang của bạn.   

5. Đâu là sự khác biệt của shop thời trang của bạn 

Bạn muốn vượt qua được sự cạnh tranh với những shop kinh doanh khác thì bạn nên tìm ra cho mình một vài điểm khác biệt mà đối thủ của bạn không thể cạnh tranh lại bạn được. Điểm khác biệt đó có thể là về giá. Bạn cung cấp một mức giá rẻ nhất cho khách hàng. Khác biệt về chất lượng và mẫu mã. Những sản phẩm của bạn vượt trội về xu hướng thời trang cũng như chất liệu. Hay bạn chỉ cung cấp sản phẩm cho một nhóm đối tượng nhất định (trẻ em, người bầu). Ngoài ra sự khác biệt đó có thể đến từ dịch vụ của bạn như: chuyển hàng tận nơi, giao hàng nhanh, sản phẩm đúng yêu cầu, dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng, thái độ của nhân viên bán hàng đối với khách hàng...






Phone: 0511 3 701 068
Phan Thị Hoàng

Tư vấn viên: Phan Thị Hoàng

0511 3 701 068

Skype Chat